Các cách đặc trị viêm mũi dị ứng tốt nhất Xem tất cả

Ngày đăng: 21-09-2020

Viêm mũi dị ứng là một trong những phản ứng của cơ thể khi có sự xâm nhập của những vật thể lạ vào hệ hô hấp. Chứng bệnh này khi đã hình thành sẽ có nhiều diễn biến khác nhau, gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chính những người bệnh.

Đặc biệt, khi ở vào giai đoạn viêm mũi dị ứng mãn tính thì việc điều trị bệnh sẽ trở nên khó khăn hơn. Do đó bạn không nên chủ quan mà cần chữa trị bệnh sớm. Tham khảo ngay sản phẩm chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Biểu hiện bệnh viêm mũi dị ứng gồm những dạng cơ bản nào?

Trong số các bệnh về đường hô hấp, viêm mũi dị ứng được xem là chứng bệnh phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Tùy vào yếu tố gây dị ứng mà bệnh được chia thành các dạng:

  • Viêm mũi dị ứng theo mùa: Yếu tố gây dị ứng thường là bụi, nấm mốc ngoài trời hoặc phấn hoa…
  • Viêm mũi dị ứng quanh năm: Người bệnh có thể bị dị ứng do bụi, lông vật nuôi, con gián, các loài gặm nhấm.
  • Viêm mũi dị ứng nghề nghiệp: Việc tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng tại nơi làm việc như bụi gỗ, bụi phấn, lông thú… cũng có thể gây bệnh viêm mũi dị ứng.
  • Viêm mũi dị ứng không thường xuyên: Bệnh nhân sẽ bị dị ứng nếu như tiếp xúc với các dị nguyên gây bệnh như bụi bặm, phấn hoa… Nhưng các biểu hiện dị ứng sẽ biến mất nếu các dị nguyên biến mất.

Hiện nay, có khá nhiều cách để điều trị viêm mũi dị ứng mang đến hiệu quả mau chóng và tiện lợi.

Dưới đây là danh sách thuốc chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất, các bạn tham khảo nhé!

Tham khảo các loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất

1. Nhóm thuốc kháng histamin H1

Các loại thuốc thuộc nhóm histamin H1 không trực tiếp ngăn chặn sự hình thành histamin. Tuy nhiên, chúng lại có khả năng điều trị các triệu chứng do histamin gây ta, từ đó mà bệnh viêm mũi dị ứng được khắc phục.

Những loại thuốc histamin H1 được dùng có thể là thuốc thế hệ cũ hoặc thế hệ mới. Ở mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng:

Thuốc thế hệ cũ Chlorpheniramine

Đây là thuốc được chỉ định trong điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa và quanh năm. Ngoài ra, nó cũng được dùng cho các trường hợp bị dị ứng khác như: Viêm mũi vận mạch do histamin, mề đay, dị ứng thức ăn, dị ứng do côn trùng đốt, phản ứng huyết thanh, cảm giác ngứa ngáy ở những người bị sởi, thủy đậu.

Cũng giống như các loại thuốc tây khác, Chlorpheniramine có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như: Buồn ngủ, chóng mặt, buồn nôn, tác dụng an thần, khô miệng… Do đó, nếu cảm thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng quá mẫn thì nên liên hệ với các trung tâm y tế để được hướng dẫn xử lý. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, hãy thông báo với các bác sĩ tất cả các thông tin về tiền sử bệnh lý, tình trạng sức khỏe cũng như các loại thuốc mà bản thân đang dùng trước khi điều trị bằng Chlorpheniramine.

Thuốc thế hệ mới Loratadin

So với thuốc kháng histamin H1 thế hệ cũ, những loại thuốc thế hệ mới có ưu điểm là nó ít khi gây buồn ngủ. Đồng thời, chúng cũng được sản xuất ở nhiều dạng khác nhau. Người bệnh có thể dùng bằng đường uống hoặc sử dụng thuốc dạng xịt nên rất tiện lợi, đặc biệt là điều trị cho trẻ nhỏ. 

Đây là một kháng histamin có tác dụng kéo dài. Ngoài việc là loại thuốc tây chữa viêm mũi dị ứng được dùng phổ biến, loratadin còn được chỉ định cho các trường hợp bị mề đay mạn tính. Tùy vào từng đối tượng và mục đích điều trị mà thuốc sẽ được dùng ở những liều lượng khác nhau. Do đó, không được tự ý mua thuốc để sử dụng mà cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sỹ trước khi điều trị.

2. Loại thuốc xịt, nhỏ mũi: 

Các loại thuốc thường được dùng là Xylometazolin,  Naphazolin… Khi mới sử dụng, các loại thuốc này có khả năng co mạch tại chỗ, giúp đỡ nghẹt mũi, chống phù nề. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau thì tác dụng của nó bị giảm đi, ngược lại nó còn làm nghẹt mũi hay gọi là phản ứng dội ngược.

Trường hợp dùng ở liều cao và trong thời gian dài, một phần thuốc có thể thẩm thấu qua lớp niêm mạc mũi gây tác dụng phụ toàn thân. Đặc biệt, trẻ em là đối tượng dễ mắc phải tình trạng này. Nghiêm trọng hơn, nó có thể gây thắt mạch máu, hoại tử niêm mạc mũi hoặc làm co thắt máu ở những cơ quan khác như tim, não, da… Vì vậy không được dùng 2 loại thuốc này cho trẻ nhỏ.

Trên đây là một số loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày để bệnh tình được cải thiện nhanh chóng. Người bệnh không nên dùng tùy tiện, nên có chỉ định từ bác sĩ khi sử dụng thuốc để tránh trường hợp thuốc gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thông xoang thảo dược Eugica

Thông xoang thảo dược với dung tích 15ml.

Hướng dẫn sử dụng: Xịt 3-4 lần/ngày, mỗi lần 1-2 cái vào mỗi bên mũi.

Sở hữu sản phẩm bởi: CÔNG TY TNHH MEGA LIFESCIENCES (VIỆT NAM)

Địa chỉ: Toà nhà Etown, 364 Cộng Hoà, P13, Q. Tân Bình, TP. HCM

Số Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế: 190000147/PCBA-HCM ngày 23/01/2019


GỬI THƯ CHO CHÚNG TÔI

    Chúng tôi sử dụng cookie để làm cho trang web hoạt động nhanh hơn và thu thập số liệu thống kê về trang web.