Viêm mũi dị ứng nay có thể phòng ngừa, bạn đã biết chưa? Xem tất cả

Ngày đăng: 17-05-2022

Xịt mũi Eugica® NozALL – sản phẩm tiên phong tại Việt Nam chứa Ectoin® 2% được sản xuất và nhập khẩu độc quyền từ Châu Âu

Theo thống kê, tỷ lệ toàn dân số (trẻ em & người trưởng thành) mắc bệnh viêm mũi dị ứng chiếm khoảng 20-40% và càng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, viêm mũi dị ứng chỉ có thể điều trị triệu chứng. Vậy có cách nào phòng ngừa căn bệnh này?

Viêm mũi dị ứng - nguyên nhân từ đâu?

Viêm mũi dị ứng là hiện tượng phản ứng thái quá của hệ hô hấp khi tiếp xúc với các dị nguyên (vật, chất gây dị ứng) khiến niêm mạc mũi bị viêm, một số chất gây dị ứng phổ biến như:

  • Các chất gây dị ứng trong nhà: bụi, lông chó mèo, nấm mốc,...
  • Các chất gây dị ứng trong không khí: khói bụi, ô nhiễm, phấn hoa, khói thuốc lá,...
  • Các chất gây dị ứng nghề nghiệp: bột (thợ làm bánh), cao su hay hóa chất công nghiệp,...
 

Môi trường ô nhiễm khiến viêm mũi dị ứng ngày càng phổ biến

Các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm mũi dị ứng là cay mũi, ngứa mũi, đôi khi ngứa, chảy nước mắt sống hoặc ngứa đỏ trong họng, hắt hơi liên tục, ngạt mũi, chảy nước mũi nhiều, ho khò khè nếu có bệnh hen. Nếu không kịp thời điều trị nhằm giảm bớt thì các triệu chứng này có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần làm người bị dị ứng khó chịu, đôi khi nhức đầu, khó tập trung, ảnh hưởng xấu đến việc học tập và công việc lao động.

Những phương pháp điều trị và phòng ngừa viêm mũi dị ứng thông thường

Triệu chứng viêm mũi dị ứng thường dai dẳng, tái đi tái lại nhiều lần khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hằng ngày. Đa số người bệnh sẽ sử dụng sản phẩm điều trị khi có triệu chứng và tìm cách phòng tránh các yếu tố dị ứng có thể làm bệnh viêm mũi dị ứng tái phát.

Sản phẩm điều trị viêm mũi dị ứng hiện nay có thể kể đến như: Nước muối sinh lý vệ sinh mũi, dùng để rửa trôi các dị nguyên sau khi đã tiếp xúc; thuốc uống hoặc xịt mũi với thành phần chứa các hoạt chất như Corticoid, kháng Histamine,... dùng để giảm các triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi,…

Các sản phẩm điều trị có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm mũi dị ứng nhưng chỉ nên sử dụng khi có triệu chứng với liều lượng và thời gian theo khuyến cáo của bác sĩ để hạn chế tác dụng không mong muốn đặc biệt đối với trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Để phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng, người bệnh cần bảo vệ bản thân khỏi các tác nhân gây viêm mũi dị ứng bằng cách: làm sạch môi trường sống, thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, hút bụi, thay rèm cửa, chăn mền liên tục; hay hạn chế tiếp xúc hoặc ở gần hoa, vườn hoa (đối với người nhạy cảm với phấn hoa); nên sử dụng khẩu trang khi đi ngoài đường, hoặc khi làm việc trong môi trường máy lạnh, không gian kín, môi trường chứa nhiều khói, hóa chất, bụi…

Thế nhưng với thực trạng môi trường ngày càng ô nhiễm, nhịp sống nhanh và bận rộn, vì tính chất công việc hay nhu cầu cuộc sống mà các phương pháp phòng ngừa trên không phải lúc nào cũng khả thi và hiệu quả.

Thường xuyên lau dọn nhà cửa, nhất là những bề mặt chứa bụi, để ngăn tác nhân gây viêm mũi dị ứng

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các nhà khoa học đã tìm ra Ectoin® – hoạt chất mới có ứng dụng trong sản phẩm xịt mũi cao cấp từ Châu Âu giúp phòng ngừa và điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả.

Vậy Ectoin® là gì?

Tại Đức – 1985, các nhà khoa học tìm thấy hoạt chất Ectoin® tồn tại trong các vi sinh vật ái cực (extremophilic microorganisms). Ectoin® giúp bảo vệ các vi sinh vật này khỏi những ảnh hưởng có hại từ môi trường giúp chúng có thể tồn tại được ở những môi trường khắc nghiệt nhất như vùng băng tuyết, nơi có nồng độ muối cao, suối khoáng nóng, sa mạc,…

Ectoin® là một axit amin tự nhiên có đặc tính giảm viêm tại chỗ và ổn định màng tế bào, làm tăng liên kết giữa các phân tử nước để giữ ẩm, tạo thành một kết cấu chắc chắn bao quanh các tế bào niêm mạc, bảo vệ niêm mạc mũi khỏi các tác nhân gây dị ứng. Nhờ đó mà xịt mũi chứa Ectoin® 2% ngoài tác động điều trị triệu chứng thì còn khả năng phòng ngừa viêm mũi dị ứng. Khác với các sản phẩm điều trị viêm mũi dị ứng trên thị trường hiện nay thường sẽ theo cơ chế kháng viêm làm giảm mẫn cảm miễn dịch của cơ thể hoặc kháng histamine ngăn chặn tác động của yếu tố gây viêm chỉ thích hợp sử dụng khi có triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Điểm khác biệt của Ectoin® đến từ khả năng phòng ngừa viêm mũi dị ứng nhờ cơ chế tác động vào giai đoạn đầu của việc hình thành dị ứng. So với các phương pháp trước đây chỉ là điều trị triệu chứng khi dị ứng đã bắt đầu.

Ngoài ra, Ectoin® còn có khả năng hỗ trợ tái tạo nhanh lớp tế bào niêm mạc mũi bị kích thích, tổn thương do chất gây dị ứng. Ectoin® được bảo hộ và sản xuất độc quyền bởi Bitop AG ở Witten, Đức.

Xịt mũi Eugica® NozALL – sản phẩm tiên phong tại Việt Nam chứa Ectoin® 2% được sản xuất và nhập khẩu độc quyền từ Châu Âu

Xịt mũi Eugica® NozALL với Ectoin® 2% được nhập khẩu độc quyền từ Châu Âu có hiệu quả trong điều trị và ngăn ngừa các triệu chứng viêm mũi dị ứng như ngứa, chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi

Với ưu điểm thành phần 100% thiên nhiên, lành tính, không có chất bảo quản, thích hợp cho trẻ em và người có niêm mạc mũi nhạy cảm thì xịt mũi Eugica® NozALL là sản phẩm người viêm mũi dị ứng nên trang bị để bảo vệ bản thân khỏi các tác nhân gây viêm mũi dị ứng hằng ngày.

Eugica® NozALL - sản phẩm điều trị và ngăn ngừa các triệu chứng viêm mũi dị ứng như ngứa, chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi  tiên phong tại Việt Nam chứa Ectoin® 2%

Dung dịch xịt mũi Eugica® NozALL 20 ML

Ectoin® (dẫn xuất axit amin tự nhiên)……..2%

Muối biển…………………………………………………..0,9%

Nước tinh khiết vừa đủ 20 ml

Cách dùng:

– Người lớn: Xịt 1-2 nhát/ lần/ bên mũi, nhiều lần trong ngày nếu cần thiết.

– Trẻ em 3-12 tuổi: Xịt 1 nhát/ lần/ bên mũi, từ 3-4 lần mỗi ngày.

– Trẻ em ≤ 10 tuổi cần có sự giám sát của người lớn trong quá trình sử dụng dung dịch xịt mũi Eugica® NozALL.

Khuyến cáo chỉ nên dùng 1 lọ cho 1 người.


GỬI THƯ CHO CHÚNG TÔI

    Chúng tôi sử dụng cookie để làm cho trang web hoạt động nhanh hơn và thu thập số liệu thống kê về trang web.