Thảo dược trị ho hiệu quả Xem tất cả

Ngày đăng: 03-06-2019

Bạn có thể phòng và chữa được bệnh ho bằng các vị thuốc dễ tìm xung quanh nhà vì theo Đông y, đây đều là những thảo dược có chứa những thành phần được xem như “khắc tinh” của bệnh ho. - TẠ NGUYỆT (tổng hợp)

Chỉ cần áp dụng những cách dùng đơn giản bên dưới, những cơn ho khó chịu sẽ biến mất và sức đề kháng với bệnh ho của bạn cũng cải thiện đáng kể.

Húng chanh:

Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện tinh dầu trong lá húng chanh có tính chất kháng sinh, có thể giúp chống lại các vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp.

Trong Đông y, húng chanh cũng có tác dụng giải trừ phong hàn, tiêu đờm… nên có thể chữa ho, cảm cúm hiệu quả. Bạn có thể ăn lá tươi như rau hoặc sắc nước để uống.

Gừng:

Loại gia vị này có tính kháng virus, kháng viêm nên rất hiệu quả trong việc cắt đứt các cơn ho.

Bạn có thể chữa ho với trà gừng hoặc trà gừng cam thảo theo công thức:

  • 2 muỗng cà-phê gừng băm nhuyễn
  • 1 muỗng cà-phê rễ cam thảo phơi khô
  • 2 chén nước sôi rồi lược lấy nước
  • Thêm vào một chút mật ong

Và uống 1-2 cốc/ngày.

Bạc hà:

Tinh dầu của lá bạc hà có tính sát khuẩn, thanh trùng, thoái viêm nên giúp thông cổ, giảm đau họng và chữa trị ho rất hiệu quả.

Khi bị ho, bạn có thể nhai lá bạc hà tươi thường xuyên hoặc dùng lá khô pha trà theo công thức: cho 1 muỗng cà-phê lá bạc hà khô vào 1 cốc nước sôi khoảng 10 phút, uống khoảng 4-5 ngày.

Tràm:

Hoạt chất chủ yếu có trong tinh dầu của tràm là eucalyptol, có tính sát khuẩn nên rất tốt đối với các bệnh đường hô hấp như ho, cảm cúm, viêm họng… Dân gian thường dùng lá và cành non để pha, hãm hoặc sắc với công thức 20g lá trong 1 lít nước để uống thay nước khi muốn chữa ho.

Trị ho với chanh đào mật ong

Nguyên liệu:

-           1kg chanh đào

-           1 lít mật ong

-           1kg đường phèn giã nhuyễn

-           1 lọ thủy tinh 4 lít

Cách làm:

-           Rửa sạch chanh đào, sau đó lau khô, thái lát mỏng. Để chanh đào không bị nát, bạn nên dùng dao thật sắc, thái khoảng 6 khoanh một trái.

-           Lọ thủy tinh rửa sạch phơi khô. Khi đã thái xong chanh đào, bạn xếp chúng vào lọ theo kiểu một lớp chanh đào, một lớp đường phèn.

-           Xếp chanh đào và đường phèn xong, bạn đổ mật ong vào sao cho ngập chanh và đường. Nên dùng một chiếc vỉ nhựa để nén, giữ chanh đào không nổi lên khỏi lớp mật ong.

-           Ngâm chanh được 1-2 tuần bạn sẽ thấy xuất hiện một lớp bọt trắng, hãy vớt bỏ lớp bọt này. Bạn có thể dùng chanh đào quanh năm sau khi đã ngâm nó khoảng 3 tháng.

Vậy đó là 5 thảo dược trị ho hiệu quả từ thiên nhiên mà các bạn có thể dùng.


GỬI THƯ CHO CHÚNG TÔI

    Chúng tôi sử dụng cookie để làm cho trang web hoạt động nhanh hơn và thu thập số liệu thống kê về trang web.