Các cách điều trị cảm cúm hiệu quả nhanh chóng bạn nên biết Xem tất cả

Ngày đăng: 20-09-2020

Bệnh cảm cúm không chỉ gây ra các triệu chứng khó chịu mà còn kéo theo các vấn đề nguy hiểm tới sức khỏe: Viêm phổi, co giật, nhiễm trùng xoang mũi và tai, .... Vậy làm sao để điều trị cảm cúm hiệu quả?

Cảm cúm là bệnh lý đường hô hấp cấp tính, có tính lây nhiễm cao, gây ra bởi virus cúm, có thể gặp ở trẻ em hoặc người lớn ở bất kỳ độ tuổi nào.

Khi bị cảm cúm bạn có thể có các triệu chứng điển hình như: ho, hắt hơi, sổ mũi, đau nhức người, sốt, nghẹt mũi, ngứa họng, đau họng, đau đầu.

Do đó nếu gặp bất kỳ triệu chứng nào ở trên hãy chủ động thực hiện các cách sau để điều trị cảm cúm hiệu quả nhé!

1. Cách điều trị cảm cúm hiệu quả bằng cách uống nhiều nước

Điều trị cảm cúm hiệu quả bằng cách uống nhiều nước
Điều trị cảm cúm hiệu quả bằng cách uống nhiều nước

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia và các y bác sĩ, khi bị cúm bạn hãy uống nhiều các loại nước như: nước lọc, nước ép trái cây, cháo, súp, .... Một số loại nước bạn nên uống để giúp cơ thể tăng đề kháng chống lại virus, nhanh phục hồi như: nước cam, nước ép táo, nước ép cà chua, nước dừa (có khả năng bù nước nếu bạn bị sốt), .....

Hãy uống nhiều nước ấm, không nên uống các loại nước lạnh cũng như các loại nước chứa cồn, ga và chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, ...

2. Cách điều trị cảm cúm hiệu quả bằng cách tăng cường dinh dưỡng cũng như ăn các loại thực phẩm hỗ trợ điều trị cảm cúm hiệu quả.

Tăng cường dinh dưỡng và ăn các loại thực phẩm hỗ trợ điểu trị cảm cúm hiệu quả.
Tăng cường dinh dưỡng và ăn các loại thực phẩm hỗ trợ điểu trị cảm cúm hiệu quả.

Cách điều trị cảm cúm hiệu quả tiếp theo mà bạn cần biết là: Hãy ăn đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng và sử dụng các thực phẩm hỗ trợ điều trị cúm. 

Các triệu chứng của cúm có thể khiến bạn mất cảm giác ngon miệng, chán ăn hoặc rất khó nuốt (nếu đau họng). Do đó hãy thử các món cháo, súp loãng, ... nói chung là các dạng đồ ăn lỏng hơn bình thường để giúp bạn dễ tiêu hóa hơn. 

Nên lựa chọn các nguyên liệu giúp tăng cường miễn dịch: hành, tỏi, tía tô, nấm, thịt bò, cải bó xôi, cải xoăn, bắp cải, hẹ, sữa chua, khoai tây, mật ong, nấm, cam quýt, ...

Bạn không nên ăn các loại đồ ăn nhanh vì chúng khá ít dinh dưỡng hoặc không đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra một số đồ ăn cứng và nhiều dầu mỡ như: bánh quy, khoai tây chiên có thể làm cho các cơn ho và đau họng của bạn trở nên nặng hơn.

3. Hãy giữ vệ sinh cá nhân tốt để điều trị cảm cúm hiệu quả.

Điều trị cảm cúm bằng cách giữ vệ sinh cá nhân thật tốt
Điều trị cảm cúm bằng cách giữ vệ sinh cá nhân thật tốt

Bạn có biết một vài thói quen vô cùng đơn giản nhưng lại giúp ích cho việc cách điều trị bệnh cảm cúm hiệu quả nhanh như:

  • Cách điều trị cảm cúm hiệu quả bằng cách súc miệng bằng nước muối ấm hàng ngày: Súc miệng bằng nước muối ấm ngày 2 lần không chỉ giúp bạn điều trị viêm họng mà còn giúp phòng ngừa các nhiễm trùng phát sinh. Nếu nhà bạn có nghệ hãy sử dụng một chút tinh chất nghệ trộn cùng nước ấm rồi súc họng cũng sẽ tăng thêm tác dụng chống viêm.
  • Cách điều trị cảm cúm hiệu quả khi rửa tay thường xuyên: Hãy nhớ, khi bạn bị ốm các chức năng của hệ miễn dịch đều bị suy giảm nghiêm trọng. Do đó hãy ngăn chặn các loại virus mới có thể tấn công chúng ta bằng cách rửa tay thường xuyên với xà phòng cùng nước sạch.
  • Cách điều trị cảm cúm hiệu quả khi rửa tay trước khi cầm nắm thức ăn hoặc ngay sau khi ho, hắt hơi, ... không chỉ giúp chúng ta bảo vệ mình mà còn bảo vệ cả những người xung quanh khỏi sự lây lan của virus cúm.
  • Cách điều trị cảm cúm hiệu quả bằng cách giữ cho nhà cửa thông thoáng, mặc trang phục sạch sẽ thoải mái: Hãy làm như vậy vì việc này sẽ giúp chúng ta nâng cao tinh thần, sức khỏe từ đó giúp chống lại cảm cúm nhanh chóng.

4. Cách điều trị cảm cúm hiệu quả khi sử dụng các loại thuốc điều trị cảm cúm hiệu quả

Thuốc điều trị cảm lạnh hay cảm cúm thường được nhiều người sử dụng vì tác dụng nhanh chóng.

Tùy theo các triệu chứng bạn gặp phải cũng như tùy theo mức độ của bệnh các bác sĩ thường chỉ định bạn sẽ phải sử dụng các loại thuốc: Thuốc hạ sốt giảm đau, thuốc trị long đờm, viêm ngậm ho, thuốc xịt mũi, hoặc các loại thuốc kháng virus, ....

Trên thị trường, có nhiều loại thuốc điều trị các triệu chứng cảm cúm khác nhau. Tuy nhiên lựa chọn các loại thuốc có thành phần chiết xuất thảo dược đang là xu hướng được nhiều bác sĩ và bệnh nhân quan tâm.

Trà thảo dược Eugica

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Eugica COLD & FLU Herbal Infusion được nhập khẩu và phân phối bởi CÔNG TY TNHH MEGA LIFESCIENCES (VIỆT NAM). Số 364 đường Cộng Hoà, phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Giấy XNNQC: 00606/2018/ATTP-XNQC. Ngày:13/06/2018

XNCB phù hợp quy định ATTP số: 32130/2017/ATTP-XNCB

Sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.    


GỬI THƯ CHO CHÚNG TÔI

    Chúng tôi sử dụng cookie để làm cho trang web hoạt động nhanh hơn và thu thập số liệu thống kê về trang web.