Thuốc viêm xoang mũi dị ứng hiệu quả nhất Xem tất cả

Ngày đăng: 25-10-2020

Thuốc viêm xoang mũi dị ứng hiệu quả nhất

Viêm xoang mũi dị ứng là một bệnh lý phổ biến, có thể bắt gặp ở bất kỳ đối tượng nào với những triệu chứng dai dẳng, mãn tính. Người bị viêm mũi dị ứng thường gặp phải nhiều phiền toái do bệnh gây ra trong cuộc sống hàng ngày. Để điều trị, người bệnh cần tránh tiếp xúc với các tác nhân, đồng thời kết hợp sử dụng các loại thuốc trị viêm mũi dị ứng theo chỉ định của bác sĩ. Cùng Eugica tìm hiểu về các loại thuốc viêm xoang mũi dị ứng hiệu quả dưới đây nhé!

Viêm xoang mũi dị ứng là gì?

Viêm xoang mũi dị ứng là tình trạng niêm mạc mũi bị sưng tấy, ửng đỏ, viêm nhiễm. Đây là phản ứng của mũi khi tiếp xúc trực tiếp với những tác nhân gây bệnh từ môi trường xung quanh như khói bụi, ô nhiễm, lông động vật, vi khuẩn, virus,… Khi mắc phải căn bệnh này, khoang mũi của người bệnh bị ứ đọng, tắc nghẽn, viêm nhiễm. Ở những bệnh nhân có niêm mạc mũi quá nhạy cảm sẽ bị ngứa mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi,..

Bệnh viêm xoang mũi dị ứng thường có 2 loại: theo chu kỳ và không theo chu kỳ. Nếu người bệnh bị viêm xoang mũi dị ứng không theo chu kỳ thì bệnh sẽ xuất hiện không theo mùa mà chủ yếu phụ thuộc vào thời tiết. Khi bị viêm xoang mũi dị ứng, người bệnh thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, uể oải, chán ăn, suy nhược cơ thể,… Đặc biệt, bệnh nhân sẽ thường xuyên bị hắt hơi liên tục, gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh nhân mắc bệnh viêm mũi xoang dị ứng sẽ khiến cho các hốc mũi xoang bị bội nhiễm. Đồng thời, các lỗ thông xoang cũng nhanh chóng bị bít tắc. Những người bệnh bị viêm niêm mạc mũi lâu ngày sẽ rất dễ mắc phải căn bệnh này. Các khe hẹp trong hốc mũi sẽ nhanh chóng bị viêm nhiễm. Nếu không được kiểm soát, tình trạng viêm xoang mũi dị ứng sẽ khiến cho vùng hốc mũi xuất hiện mủ và chất dịch nhầy khiến người bệnh khó thở.

Cách nhận biết viêm xoang mũi dị ứng

Với căn bệnh viêm xoang mũi dị ứng, việc sớm nhận biết các triệu chứng của bệnh sẽ giúp kiểm soát và điều trị bệnh kịp thời. Một số biểu hiện của bệnh viêm xoang mũi dị ứng thường giống với bệnh viêm xoang. Thông qua các triệu chứng sau đây, mọi người sẽ dễ dàng phát hiện được căn bệnh này.

Biểu hiện của viêm xoang mũi dị ứng:

  • Hắt hơi liên tục: Người bệnh sẽ bị hắt hơi liên tục, ngứa ngáy, khó chịu ở mũi nếu tiếp xúc trực tiếp với các chất dị nguyên. Đặc biệt, cảm giác ngứa thường xuất hiện ở các vị trí như da, cổ họng, mắt,…
  • Nghẹt mũi: Chất dịch trong mũi xuất hiện nhiều, niêm mạc mũi bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng phù nề, xuất tiết. Người bệnh bị ngạt mũi, khó thở khiến không khí khó lưu thông.
  • Đau đầu thường xuyên: Vì nước mũi chảy nhiều nên không thể lưu thông không khí. Lượng oxy lên não ít dẫn đến tình trạng đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt,…
  • Triệu chứng khác: Ngoài dấu hiện trên, người bệnh còn gặp phải các triệu chứng khác khi mắc phải căn bệnh này như viêm họng, chảy nước mắt, phát ban, cơ thể suy nhược, mệt mỏi,…

Thuốc viêm xoang mũi dị ứng hiệu quả nhất

1. Bài thuốc dân gian

Nếu bị viêm xoang mũi dị ứng ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể sử dụng một số thuốc viêm xoang mũi dị ứng dân gian để hỗ trợ điều trị bệnh cho bản thân mình. Đây là phương pháp chữa trị bệnh an toàn nhưng không mang lại hiệu quả cao và đòi hỏi người bệnh phải thực hiện kiên trì trong khoảng thời gian dài. Dưới đây là một số mẹo dân gian, bệnh nhân có thể tham khảo.

  • Rửa mũi bằng nước muối: Người bệnh sử dụng nước muối sinh lý để rửa mũi thường xuyên. Đây là cách giúp sát khuẩn, loại bỏ các chất dị nguyên và dịch nhầy bên trong mũi. Đây là cách giúp mũi thông thoáng, hạn chế viêm nhiễm.
  • Thảo dược tự nhiên: Các loại thảo dược như cây ngũ sắc, lá tốt, cứt lợn, hương nhu, bạc hà,… giúp thông mũi, ngăn ngừa viêm nhiễm vùng mũi. Chỉ cần sử dụng các loại lá này nấu nước xông hơi để hỗ trợ cải thiện bệnh.
  • Củ tỏi: Trong củ tỏi có chứa rất nhiều thành phần allicin giúp kháng khuẩn, tiêu viêm. Người bệnh viêm xoang mũi dị ứng có thể bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày hoặc chế biến thành các món ăn phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh.

2. Thuốc viêm xoang mũi dị ứng thảo dược Eugica

Thông xoang Eugica với chiết xuất từ các thành phần thảo dược tự nhiên: Dịch chiết Ngũ sắc, dịch chiết Đại Bi, dịch chiết Tạo Giác, Natri clorid, Acid boric, Natri borat, Glycerin, Nipagin, Nipazol, Nước tinh khiết.

Thông xoang Eugica dạng xịt phun sương tạo các hạt mịn dễ dàng đi sâu vào khoang mũi, được sử dụng để vệ sinh mũi, giúp loại bỏ các dị nguyên, giúp làm sạch, giúp mũi thông thoáng, giảm nghẹt mũi, mang lại cảm giác dễ chịu, đặc biệt khi niêm mạc mũi bị khô, khó chịu khi thời tiết hanh khô hoặc trong phòng điều hòa, máy lạnh.

Dịch chiết Ngũ sắc có khả năng hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ điều trị các bệnh lý đường hô hấp trên, đặc biệt như viêm mũi, viêm xoang. Sản phẩm kết hợp Đại Bi hỗ trợ phòng ngừa các bệnh vùng tai, mũi, họng và Glycerin làm ẩm, phục hồi lại độ ẩm tự nhiên của niêm mạc mũi.

3. Thuốc viêm xoang mũi dị ứng Tây y

Các loại thuốc kháng sinh có thể tác động giải quyết trực tiếp các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, nếu người bệnh sử dụng thuốc Tây trong khoảng thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng nhờn thuốc. Điều này sẽ khiến cho việc điều trị bệnh viêm xoang mũi dị ứng gặp nhiều khó khăn hơn. Bên cạnh đó, thuốc còn gây ra một số tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, tim đập nhanh, tăng huyết áp,…  Một số loại thuốc viêm xoang mũi dị ứng thường được sử dụng như sau:

  • Thuốc kháng histamin: Đây là loại thuốc giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu nhờ ngăn chặn hiện tượng giải phóng histamin quá mức. Loại thuốc này gồm có thuốc uống và thuốc xịt.
  • Thuốc thông mũi: Bao gồm các dạng phổ biến như thuốc xịt, thuốc nhỏ. Đây là loại thuốc có tác dụng trong khoảng thời gian ngắn, giúp chống nghẹt mũi, ngứa mũi.
  • Thuốc Corticoid: Với những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang mũi dị ứng ở mức độ nặng, người bệnh có thể sử dụng loại thuốc này để giảm tình trạng viêm nhiễm. Đây là loại thuốc chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Viêm xoang mũi dị ứng có thể được điều trị bằng các loại thuốc hiệu quả. Tuy nhiên việc dùng thuốc luôn phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Hãy liên hệ ngay với EUGICA để được tư vấn và hỗ trợ các thông tin về các loại thực phẩm trị viêm xoang mũi dị ứng tốt nhất.

VPĐD: MEGA LIFESCIENCES PUBLIC COMPANY LIMITED TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Phòng 5.12A – Tầng 5 - Số 364 Đường Cộng Hoà, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Email: eugica@megawecare.com

Hotine: 1800 545 466

Chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn tốt nhất các thông tin tư vấn về sức khỏe cùng sản phẩm.


GỬI THƯ CHO CHÚNG TÔI

    Chúng tôi sử dụng cookie để làm cho trang web hoạt động nhanh hơn và thu thập số liệu thống kê về trang web.